Thư cảm ơn!
Kính gửi:
Bệnh viện Nhi Trung ương;
– Trung tâm Hô hấp;
– Khoa Hô hấp 1.
Tôi là Nguyễn Chính Quyền, Bố đẻ của cháu Nguyễn Đức Anh, sinh năm 2012, tại Cẩm Khê, Phú Thọ. Điều trị tại khoa Hô hấp 1, Trung tâm hô hấp, Bệnh viện Nhi Trung ương từ ngày 26/8/2023 đến ngày 02/9/2023, với chẩn đoán viêm phổi do Mycoplasma.
Lời đầu tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Bệnh viện Nhi Trung ương, đặc biệt là các bác lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên y tế khoa Hô hấp 1 đã giúp đỡ, điều trị và chăm sóc con tôi trong thời gian điều trị tại Bệnh viện. Tôi thấy thực sự thấy An tâm – Ấn tượng với các dịch vụ tại bệnh viện.
An tâm:
Với tình trạng bệnh của con tôi, tôi thực sự đã rất lo lắng và đã nghĩ đến những điều xấu nhất có thể xảy ra. Nhưng ngay khi vào viện, được bác sĩ khám và có thái độ xử lý hết sức bình tĩnh. Điều đó làm tôi yên tâm hơn, bởi tôi hiểu rằng, nếu như vượt quá khả năng thì thái độ xử trí của các bác sĩ sẽ khác.
Trong 07 ngày điều trị, cháu liên tục được các bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm, hội chẩn với nhiều chuyên khoa (Gan mật, Tim Mạch, Miễn dịch – Dị ứng…), đồng thời luôn nhận được lời động viên, giải thích của bác sĩ, tất cả những điều đó đã giúp con tôi phục hồi một cách nhanh chóng, giúp cho tâm lý lo lắng của tôi và gia đình được giải tỏa.
Ấn tượng:
Tinh thần thái độ phục vụ:
Bệnh viện Nhi Trung ương là Bệnh viện có chuyên môn cao nhất về Nhi khoa, bệnh nhân khám và điều trị rất đông, áp lực dành cho cán bộ y tế là rất lớn, tôi nghĩ điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế. Nhưng chính điều này lại làm cho tôi ấn tượng, từ bác sĩ, điều dưỡng đến học viên, tất cả đều có một tinh thần thái độ phục vụ và kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.
– Một lần, khi tôi muốn gặp bác sĩ, học viên của khoa chỉ tôi ra quầy tiếp đón tìm bác sĩ; ngay lúc đó chị điều dưỡng đã nhắc nhở học viên: “Em chỉ như vậy làm sao bệnh nhân biết được? liệu bác sĩ có ở đó không? Em đi mời bác sĩ đến giải thích cho gia đình”. Và sau đó tôi được bác sĩ giải thích ngay tại phòng bệnh, tôi thấy rất hài lòng về điều này.
Công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn:
– Không thể ấn tượng hơn khi tất cả mọi người đều vệ sinh tay trước và sau khi tiếp xúc với người bệnh và làm đầy đủ các bước, không một ai làm chiếu lệ, qua loa, mặc dù tôi không thấy ai đang giám sát.
– Trước khi tiêm, truyền, lấy máu: Tất cả đều sát khuẩn da bệnh nhân theo đúng quy trình mà tôi được biết (chưa nơi nào trong những bệnh viện tôi từng biết làm được điều này).
Công tác công khai thuốc:
– Ngoài những nội dung cần phải công khai mà các Bệnh viện đang thực hiện, tôi thực sự ấn tượng khi được các chị điều dưỡng cho xem tên thuốc, chỉ rõ hạn dùng trên vỏ lọ và tất cả các bơm tiêm sau khi pha thuốc đều được dán nhãn đầy đủ thông tin.
Có rất nhiều điều ấn tượng khác mà tôi không mô tả tại bức thư này. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn Bệnh viện, các bác lãnh đạo Trung tâm hô hấp, lãnh đạo khoa Hô hấp 1, các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế trong các kíp trực, đặc biệt xin gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Nguyễn Thị Lê và các anh chị điều dưỡng tại phòng 1323, khoa Hô hấp 1 – những người đã trực tiếp điều trị và chăm sóc cho con tôi trong thời gian nằm viện.
Với tôi, “Tận tâm, chất lượng – Vì sức khỏe trẻ em Việt Nam” của Bệnh viện Nhi Trung ương không chỉ là khẩu hiệu, nó đã thực sự đi vào thực tế. Xin kính chúc các anh chị tràn đầy sức khỏe./.
Người nhà bệnh nhân
Nguyễn Chính Quyền
SĐT: 098xxx1212