Trang chủ » Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Chỉ đạo tuyến » Đào tạo - Chỉ đạo tuyến » Bệnh viện Nhi Trung ương tri ân và bàn giao bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại cơ sở y tế tuyến huyện đợt 4 năm 2022

Bệnh viện Nhi Trung ương tri ân và bàn giao bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại cơ sở y tế tuyến huyện đợt 4 năm 2022

Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, sáng ngày 29/12/2022, tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ Tri ân các bác sĩ, các Trung tâm/Khoa phòng đã cử nhân lực đi công tác tại cơ sở y tế tuyến huyện trong năm 2022 và bàn giao 03 bác sĩ trẻ về công tác trong thời gian 3 tháng tại cơ sở y tế tuyến huyện đợt 4 năm 2022.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Trần Minh Điển – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện và đại diện các Khoa, Phòng/Trung tâm trong Bệnh viện. Cùng với đó là đại diện các đoàn công tác đến từ Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn; Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai; Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân và Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Mở đầu chương trình, các đại biểu theo dõi một số hoạt động của các Bác sĩ về công tác tại cơ sở y tế huyện trong năm 2022.

Nhiều khởi sắc tại y tế tuyến cơ sở

Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành, nơi đảm nhiệm sứ mệnh chuẩn mực mọi nguồn lực nhằm cam kết cung cấp nhiều giải pháp tối ưu trong chăm sóc sức khỏe trẻ em, hướng đến chuẩn mực quốc tế.

Bên cạnh việc triển khai hiệu quả các kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn, Bệnh viện tiếp tục nỗ lực không ngừng với định hướng vừa phát triển chuyên sâu tại chỗ, vừa phát triển hệ thống Nhi khoa tại cộng đồng. Thời gian qua, nhiều khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đã được các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai rộng khắp trong hệ thống chỉ đạo tuyến, qua đó, năng lực khám chữa bệnh trẻ em của nhiều cơ sở y tế đã được cải thiện rõ rệt.

Tiếp nối thành công từ các chương trình, đề án hỗ trợ cho y tế cơ sở như: hoạt động Đào tạo – Chỉ đạo tuyến; Đề án 1816, bệnh viện vệ tinh, khám chữa bệnh từ xa,… Năm 2022, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục thí điểm đưa các bác sĩ Nhi khoa luân phiên về tham gia khám chữa bệnh, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tại 04 cơ sở y tế tuyến huyện. Từ đầu năm 2022, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành 3 đợt bàn giao bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại các cơ sở Y tế tuyến huyện.

Trong chương trình, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức Lễ tri ân các bác sĩ trẻ tình nguyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ cơ sở y tế tuyến dưới trong 3 đợt trước đó. Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và các đơn vị được hỗ trợ đánh giá cao đóng góp của các bác sĩ trẻ đối với công tác khám, chữa bệnh tại địa phương.

BS.CK2 Phạm Hồng Việt – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mường Khương – Lào Cai cho hay: Từ khi được Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ đưa các bác sĩ về công tác, người dân trên địa bàn được khám và điều trị chất lượng cao ngay tại địa phương, giảm chi phí khi đi khám ở tuyến trên. Được người dân rất tin tưởng, số lượng bệnh nhi đến khám ngày càng tăng, số lượng bệnh nhân phải chuyển tuyến giảm đáng kể.

BS.CK2 Phạm Hồng Việt – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương, Lào Cai phát biểu tại buổi lễ

Tiếp lời BS.CK2 Phạm Hồng Việt – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mường Khương, ThS. BS Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc phụ trách quản lý và điều hành Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh cũng cho biết: Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh là bệnh viện hạng II tuyến huyện với quy mô 250 giường bệnh kế hoạch và hơn 600 giường thực kê. Hiện tại, khoa Nhi của bệnh viện có 6 bác sĩ. Tuy nhiên, các dịch vụ kĩ thuật chuyên ngành Nhi hầu như chưa được phát triển, đặc biêt là cấp cứu Nhi khoa và Nhi sơ sinh. Từ ngày 1/6/2022, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại đơn vị. Đây là một sự hỗ trợ rất lớn về mọi mặt, các bác sĩ được cử về đều là những thầy thuốc được đào tạo bài bản với trình độ chuyên môn cao, cùng với đó là tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Khi được đưa về tuyến y tế cơ sở, các bác sĩ trẻ đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc phụ trách quản lý và điều hành Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh

Qua báo cáo của 2 Bệnh viện Mường Khương và Kỳ Anh, PGS.TS Trần Minh Điển nhấn mạnh: Bác sĩ của chúng tôi là các bác sĩ trẻ, có sức trẻ và kiến thức, phương pháp tiếp cận hiện đại. Hy vọng rằng trong thời gian tới thì các bác sĩ sẽ tiếp tục hỗ trợ cùng với các bệnh viện về công tác khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và tiếp cận sâu hơn nữa các mô hình bệnh tật tại các bệnh viện; góp phần nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em.

PGS. TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ

Tiếp tục bàn giao 3 bác sĩ cho bệnh viện, cơ sở y tế tuyến huyện

Trong đợt này, Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai bàn giao 3 bác sĩ cho bệnh viện, cơ sở y tế tuyến huyện, cụ thể:

1. ThS.BS Phan Ngọc – Khoa Cấp cứu Chống độc nhận công tác tại Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh.

2. BS. Nguyễn Hà Châm – Khoa Điều trị tự nguyện nhận công tác tại Trung tâm y tế Nghĩa Đàn – Nghệ An.

3. BS Nguyễn Thị Thanh Lam – Khoa Điều trị tích cực Sơ sinh, Trung tâm Sơ sinh nhận công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương – Lào Cai.

Các bác sĩ tình nguyện tham gia công tác lần này đều là những thầy thuốc được đào tạo bài bản với trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâm sàng qua nhiều năm tiếp xúc với nhiều mặt bệnh đa dạng tại Bệnh viện Nhi Trung ương; cùng với đó là tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ.

Hình ảnh trao quyết định cho bác sĩ trẻ được bàn giao về công tác tại cơ sở Y tế tuyến huyện

Trước nhiệm vụ được giao, BS Nguyễn Thị Thanh Lam – Khoa Điều trị tích cực Sơ sinh, Trung tâm Sơ sinh không giấu được sự tự hào và xúc động chia sẻ:

Tôi rất vui mừng và háo hức khi được tham gia chuyến công tác lần này, vì thông qua chương trình tôi không chỉ được tham gia thăm khám, chăm sóc và điều trị cho các em bé vùng cao mà đây còn là cơ hội để tôi có thể học hỏi thêm kinh nghiệm chuyên môn cũng như tìm hiểu thểm về bản sắc dân tộc của địa phương tại đây.

Thời gian tới, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều địa phương đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; tăng cường bác sĩ có chuyên môn cao về chăm sóc sức khỏe nhân dân tại vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn; góp phần cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại cơ sở, bảo đảm sự công bằng, hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Vy Hiếu – Phòng Thông tin điện tử
Ảnh: Lê Hiếu

Chuyên mục: Đào tạo - Chỉ đạo tuyến

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em