Trang chủ » Tin Tiêu Điểm » Gần 30 năm tận tụy vì trẻ em ung thư – Bác sĩ Bùi Ngọc Lan vinh dự nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam 2024”

Gần 30 năm tận tụy vì trẻ em ung thư – Bác sĩ Bùi Ngọc Lan vinh dự nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam 2024”

Với những cống hiến, đóng góp không ngừng nghỉ trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và khám chữa bệnh, ngày 12/10 vừa qua, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao cấp Bùi Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong 11 cá nhân xuất sắc đã vinh dự nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024.

TS.BS Bùi Ngọc Lan – Bông hoa ngành Y tế vinh dự nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được thành lập từ năm 2002, là một trong những giải thưởng danh giá nhất, tôn vinh sự cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của những tập thể, cá nhân phụ nữ xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

“Sau vòng xét chọn khách quan, toàn diện của Hội đồng, giải thưởng đã lựa chọn được 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc. Các tập thể, cá nhân được vinh danh hôm nay là những minh chứng sống động về tiềm năng, sức sáng tạo to lớn của phụ nữ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; là tấm gương sáng, là nguồn cảm hứng để nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ học tập, noi theo” – Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 đã được trao tặng cho 4 tập thể, 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, văn hóa, lực lượng vũ trang, Đảng, đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, công nhân…

Bệnh viện Nhi Trung ương vinh dự có Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Bùi Ngọc Lan – Giám đốc Trung tâm Ung thư là một trong 11 cá nhân được trao tặng giải thưởng cao quý này nhờ những đóng góp to lớn trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và công tác khám chữa bệnh.

TS.BS Bùi Ngọc Lan là Giám đốc Trung tâm Ung thư từ năm 2010 đến nay, đồng thời là Ủy viên BCH Đảng bộ Bệnh viện các khóa 2015 – 2020, 2020 – 2025. Ngay từ khi tốt nghiệp bác sĩ nội trú và trong gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực ung thư Nhi khoa, bác sĩ Lan đã kiên trì theo đuổi chuyên ngành với tất cả sự tận tâm, tận lực và đặc biệt tấm lòng thương yêu trẻ mắc bệnh nan y.

Đồng hành với các em nhỏ mắc bệnh ung thư nhiều năm, hơn ai hết bác sĩ Lan luôn mong muốn các em được điều trị khỏi bệnh để viết tiếp ước mơ dang dở

TS.BS Bùi Ngọc Lan luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu khoa học, áp dụng những kỹ thuật y học mới, chuyên sâu để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho trẻ em ung thư, triển khai các kỹ thuật cao theo kịp trình độ quốc tế, điều trị thành công nhiều trẻ mắc ung thư hiếm gặp, hoặc ở giai đoạn IV (trước đây trẻ phải ra nước ngoài điều trị),… Qua đó, nữ bác sĩ đóng góp một phần công sức của mình đưa Trung tâm Ung thư – Bệnh viện Nhi Trung ương trở thành đơn vị điều trị Ung thư trẻ em tốt nhất ở Việt Nam hiện nay.

Không chỉ vậy, TS.BS Bùi Ngọc Lan còn tích cực đào tạo các thế hệ y bác sĩ trong đơn vị, thường xuyên tham gia chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện trong hệ thống chỉ đạo tuyến Nhi khoa, luôn lấy người bệnh là trung tâm, biết kết hợp sức mạnh của các chuyên khoa, cá thể hóa mỗi người bệnh để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

TS.BS Bùi Ngọc Lan cũng là người có tinh thần cầu thị, luôn mong muốn học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp và các chuyên gia quốc tế, đồng thuận với các y bác sĩ trong nước, tư vấn và định hướng giúp Bộ Y tế có những hướng dẫn chẩn đoán và điều trị ung thư Nhi thống nhất trong toàn quốc.

TS.BS Bùi Ngọc Lan tham gia tại các buổi hội chẩn, các chương trình đào tạo, hội nghị khoa học và hợp tác quốc tế

Những ai đã từng gặp bác sĩ Lan có lẽ đều có ấn tượng về hình ảnh một bác sĩ giản dị, với đôi mắt hiền và nụ cười gần gũi. Nhiều cha mẹ bệnh nhi thực sự rất cảm động và luôn dành những lời khen ngợi, lòng biết ơn sâu sắc đến bác sĩ Lan, vì những ngày các em nhỏ phải chinh chiến với căn bệnh hiểm nghèo, đã luôn có bác sĩ Lan và các y bác sĩ Trung tâm Ung thư chăm sóc, điều trị, động viên tinh thần, kết nối các khoa, phòng hỗ trợ các em cùng người nhà trong những lúc khó khăn nhất.

Dành trọn gần 30 năm cuộc đời cho những trẻ em mắc bệnh ung thư, niềm hạnh phúc lớn nhất của bác sĩ Lan là khi nhìn thấy nụ cười bừng sáng trên gương mặt các bệnh nhi, là khi các em vượt qua được bệnh tật để hồi sinh một cuộc đời mới

Được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 là niềm vinh dự, hạnh phúc của TS.BS Bùi Ngọc Lan – Giám đốc Trung tâm Ung thư nói riêng và Bệnh viện Nhi Trung ương nói chung. Sự năng động, sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết, cống hiến hết mình ở nữ bác sĩ này sẽ là tấm gương lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho các y bác sĩ về niềm say mê nghề, tình yêu thương, sự sẻ chia đối với người bệnh và cộng đồng.

Phòng Thông tin điện tử – Viện ĐT&NCSKTE

Chuyên mục: Tin Tiêu Điểm

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em