Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức “Lễ ra quân đề án 1816”

Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức “Lễ ra quân đề án 1816”

 

 

    

                     PGS Phạm Nhật An phát biểu tại lễ ra quân đề án 1816

   Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu tháng 5, nhân ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc tế lao động, vào hồi 10h00 sáng nay (04/05/2010), Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức lễ ra quân đề án 1816- “Tăng cường cán bộ y tế về cơ sở công tác” nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động y tế cơ sở, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đặc biệt là bệnh viện tuyến trung ương, chuyển giao công nghệ và đào tạo cán bộ tại chỗ nhằm nâng cao tay nghề cho các cán bộ y tế tuyến dưới.

 Tham dự lễ ra quân lần này, cùng với ban lãnh đạo Bệnh viện nhi Trung ương , lãnh đạo các khoa phòng chuyên môn và các cán bộ tham gia đề án 1816 còn có có đại diện cục quản lý khám chữa bệnh và đặc biệt là các lãnh đạo đến từ một số bệnh viện tỉnh trong cả nước như Thanh Hoá, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình v.v…

    Đề án 1816 ra đời trong bối cảnh có sự phân bổ không đồng đều về nguồn lực ( cán bộ, trang thiết bị,…) giữa các vùng miền, giữa thành thị và nông thôn, đặc biệt với miền núi, vùng cao, vùng sâu, xa. Sau hơn 2 năm thực hiện đề án, đã có gần 60 bệnh viện lớn (tuyến trung ương, các bệnh viện hạng I) cử hơn 800 lượt cán bộ đi luân phiên về hỗ trợ các bệnh viện của 57 tỉnh đang gặp khó khăn, có nhu cầu cấp thiết. Theo tinh thần của đề án, trong quý II này,Bệnh viện Nhi trung ương đã cử 22 cán bộ là các tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng về các bệnh viện tuyến dưới là bệnh viện Thanh Hoá, Hải Dương, Nam Định…..

 Thay mặt Ban lãnh đạo bệnh viện, Phó giáo sư-tiến sĩ Phạm Nhật An đưa ra ý kiến chỉ đạo các cán bộ tham gia thực hiện đề án 1816 quý II. Cũng tại buổi lễ này, Ban lãnh đạo và các cán bộ y tế Bệnh viện Nhi Trung ương đã lắng nghe bác sĩ Lê Văn Thế- phó giám đốc  bệnh viện Nhi Thanh Hoá và tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Xuân- giám đốc bệnh viện Nhi Hải Dương đại diện cho lãnh đạo của các bệnh viện tuyến dưới bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ và đỡ đầu nhiều hơn nữa từ phía bệnh viện Nhi Trung ương để nâng cao tay nghề và chất lượng khám chữa bệnh cho đội ngũ y tế địa phương.

    

                                           Các cán bộ tham gia đề án 1816 phấn khởi ra quân

 Kết thúc buổi lễ, bác sĩ Vũ Quý Hợp thay mặt công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương gửi tới đoàn cán bộ tham gia đề án bó hoa tươi thắm như lời chúc các cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em