Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Uống nước nhớ nguồn, trân trọng quá khứ, quý trọng lớp người đi trước là những đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là yếu tố quan trọng để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai. Hòa chung không khí chào đón Xuân mới Giáp Thìn, sáng ngày 19/01/2024, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết cho hơn 600 cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Bệnh viện qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự lớn mạnh và phát triển của Bệnh viện.

Gặp mặt và tri ân cán bộ hưu trí của Bệnh viện Nhi Trung ương mỗi dịp Tết đến Xuân về đã trở thành truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình cảm và sự quan tâm, sự trị ân của Bệnh viện, là cơ hội để các thế hệ hưu trí được gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm xưa và chia sẻ với nhau những câu chuyện hiện tại.

Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối trực thuộc Bộ Y tế, trải qua hơn 54 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Ban lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động qua các thời kỳ, Bệnh viện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực về chuyên môn, kỹ thuật cao,… ngang tầm khu vực và quốc tế.

Trong không khí thân mật, ấm áp, các thế hệ cán bộ hưu trí của Bệnh viện đều bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay, khởi sắc về mọi mặt của Bệnh viện Nhi Trung ương nhất là chất lượng khám chữa bệnh và kết quả hoạt động mà Bệnh viện đã đạt được trong năm 2023 vừa qua.

Theo chia sẻ của PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, năm 2023 có nhiều thuận lợi, các văn bản quy phạm pháp luật tháo gỡ kịp thời các khó khăn, công tác chỉ đạo của Ngành Y tế sát thực tế trên nhiều lĩnh vực. Bệnh viện đã đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh, các hoạt động chuyên sâu, hoạt động quản lý đã bám sát được tình hình thực tế, mô hình bệnh tật. Người bệnh tiếp tục tin tưởng vào chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện. Với những giải pháp đồng bộ, phù hợp, Bệnh viện đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, trong đó có 10 chỉ số nổi bật bao gồm:

1. Khám, chữa bệnh an toàn, chất lượng, chuyên sâu cho gần 1,2 triệu lượt bệnh nhi ngoại trú và 118 ngàn lượt bệnh nhi nội trú.

2. Tỷ lệ tử vong phẫu thuật tim mở, tim bẩm sinh là 1,65% (17/1088) ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới (số liệu từ Hệ thống dữ liệu phẫu thuật tim Bắc Mỹ – 2023).

3. Kỹ thuật chuyên sâu, đột phá đặt điện cực bề mặt sâu vỏ não lập bản đồ sinh động kinh giúp phẫu thuật thành công toàn diện cho 2 trẻ động kinh kháng thuốc.

4. Phẫu thuật thành công 17 trường hợp ghép gan từ người cho sống cùng huyết thống cho bệnh nhi bệnh gan mạn giai đoạn cuối, cân nặng thấp.

5. Theo dõi, giám sát và đưa ra mô hình dịch tễ các bệnh truyền nhiễm trẻ em sau đại dịch COVID-19.

6. Xây dựng thành công định mức kinh tế kỹ thuật cho 1.190 dịch vụ khám chữa bệnh, triển khai thành công Thông tư 13/TT-BYT về khám chữa bệnh yêu cầu.

7. Đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công cho Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở Quốc Oai.

8. Tổ chức thành công các gói thầu đảm bảo cung ứng tương đối đầy đủ thuốc, vật tư, thiết bị y tế theo đúng quy định của pháp luật.

9. Đề án “Nâng cao năng lực nguồn nhân lực khám chữa bệnh Nhi khoa tại các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2023 – 2025” do Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ 16 tỷ VNĐ.

10. Xuất bản 46 bài báo trên các tạp chí quốc tế, trong đó có 19 bài tác giả chính là các nhà khoa học Bệnh viện Nhi Trung ương.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, PGS.TS Trần Minh Điển cho biết: Bệnh viện tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn chuyên sâu, đảm bảo chất lượng và sự hài lòng người bệnh. Tăng cường các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế. Tích cực hợp tác, giúp đỡ và hỗ trợ chuyển giao chuyên môn cho các tuyến. Thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong công tác chuyên môn và quản lý điều hành,…

PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu và báo cáo tóm tắt một số hoạt động của Bệnh viện trong năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

PGS.TS Trần Minh Điển cũng bày tỏ sự trân trọng, lòng tri ân đối với những cống hiến của các thế hệ đi trước và mong muốn các cán bộ hưu trí luôn mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc và luôn tiếp tục dõi theo, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình để góp phần đưa Bệnh viện ngày càng phát triển.

GS.TS Nguyễn Thu Nhạn – Nguyên Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Xúc động trước tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu của Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên của Bệnh viện dành cho các thế hệ cán bộ hưu trí, thay mặt các cán bộ đã về hưu, GS.TS Nguyễn Thu Nhạn – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bệnh viện, đồng thời chúc mừng thành công, sự phát triển nhanh và bền vững của Bệnh viện trong thời gian qua. GS.TS Nguyễn Thu Nhạn khẳng định những kết quả mà Bệnh viện đạt được chính là nhờ có sự đoàn kết cùng sự cố gắng nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng  tập thể cán bộ, viên chức, người lao động toàn Bệnh viện, các cán bộ hưu trí mong muốn truyền thống này tiếp tục được phát huy, đưa Bệnh viện Nhi Trung ương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ hưu trí cùng gia đình một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

Những hình ảnh đẹp tại buổi gặt mặt cán bộ hưu trí:

Vy Hiếu – Phòng Thông tin điện tử
Ảnh: Lê Hiếu

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em