Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Hội thi “Cải tiến chất lượng Bệnh viện Nhi Trung ương” năm 2022

Hội thi “Cải tiến chất lượng Bệnh viện Nhi Trung ương” năm 2022

Nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh và đảm bảo an toàn người bệnh là mục tiêu cốt lõi mà Bệnh viện Nhi Trung ương luôn chú trọng, đề cao. Ngày 5/5 vừa qua, nhằm giới thiệu các sản phẩm sáng kiến, cải tiến chất lượng có giá trị đã hoàn thành và thúc đẩy phong trào cải tiến trong thời gian tới, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức hội thi “Cải tiến chất lượng”, thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ viên chức trong Bệnh viện.

Những gương mặt thí sinh đại diện các Khoa, Trung tâm tham dự hội thi

Được sự đồng ý, quan tâm của Ban Giám đốc Bệnh viện, Phòng Điều dưỡng phối hợp cùng Phòng Quản lý chất lượng, Văn phòng Công đoàn, Viện Đào tạo & Nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em, tổ chức Hội thi “Cải tiến chất lượng Bệnh viện Nhi Trung ương” lần thứ nhất. Chương trình là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm ngày quốc tế điều dưỡng 12/5. Đây là dịp để các nhóm cải tiến giới thiệu những sản phẩm sáng kiến, giải pháp ứng dụng mới áp dụng thực tế trong hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện, xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo, phát triển.

Hội thi có sự tham dự của các đại biểu quan trọng Bệnh viện Nhi Trung ương: TS. BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS Trịnh Ngọc Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện, TS. BS Trần Văn Học – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, TS. BS Phan Hữu Phúc – Viện trưởng Viện Đào tạo & Nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em và đại diện các lãnh đạo Khoa, Phòng trong Bệnh viện.

Các thí sinh và Ban Giám khảo Hội thi Cải tiến chất lượng Bệnh viện Nhi Trung ương

Trong lĩnh vực chăm sóc Nhi khoa, người Điều dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng, là người chăm sóc kép cả người bệnh và người nhà người bệnh, đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ và chính xác cao; có năng lực đáp ứng và ứng biến với các cung bậc cảm xúc, tâm sinh lý khác nhau của trẻ em. Điều dưỡng luôn là người đồng hành với các bác sĩ, chăm sóc bệnh nhi từ những điều đơn giản nhất cho đến ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao hay trong những ca phẫu thuật khó. Không chỉ vậy, đội ngũ điều dưỡng còn là những người đồng hành quan tâm, chia sẻ, mang lại niềm tin, hy vọng cho người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng.

Phát biểu khai mạc Hội thi, TS. BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, khẳng định: “Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đội ngũ điều dưỡng tham gia tích cực trong mọi hoạt động của Bệnh viện, các thành tích trong công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học của Bệnh viện đều có sự đóng góp to lớn của các anh chị điều dưỡng. Việc tổ chức Hội thi hôm nay là cơ hội để đội ngũ điều dưỡng triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh.”

TS. BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại Hội thi

16 sáng kiến tham dự Hội thi là các sáng kiến có sự đa dạng về nội dung, đổi mới về hình thức mang đến những cách nhìn mới trong công việc hàng ngày như: sáng kiến trong hoạt động chăm sóc, phục vụ người bệnh; sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh; hoạt động sử dụng thuốc; các phương pháp quản lý chế phẩm, hóa chất,…

Qua 1 ngày tranh tài sôi nổi, Hội đồng Ban Giám khảo đã rất công tâm chấm điểm, lựa chọn ra 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích.

  • 01 Giải Nhất thuộc về Trung tâm Ung thư với đề án “Cải tiến chất lượng chăm sóc buồng tiêm tĩnh mạch dưới da (PORT) ở bệnh nhi ung thư”

Ban Giám khảo trao Giải Nhất Hội thi

  • 02 Giải Nhì thuộc về Trung tâm Thần kinh với đề án “Nâng cao tỷ lệ thực hiện đúng quy trình ghi điện não đồ video tại Trung tâm Thần Kinh” và Khoa Điều trị Tích cực ngoại Tim mạch – Trung tâm Tim mạch với đề án “Cải tiến chất lượng phiếu thông tin người bệnh tại Khoa Điều trị tích cực ngoại Tim mạch.

ThS Trịnh Ngọc Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trao 02 Giải Nhì

  • 03 Giải Ba thuộc về đề án của Khoa Hóa Sinh, Khoa Tiêu hóa, Khoa Truyền máu.
  • 10 Giải Khuyến khích cũng được Ban tổ chức lần lượt trao cho các đơn vị dự thi.

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đối với cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện. Qua đó, các cán bộ, viên chức cùng thể hiện quyết tâm thực hiện có hiệu quả đề án cải tiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đảm bảo sự an toàn và đem đến những trải nghiệm tích cực cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Thu Hương – Phòng Thông tin điện tử
Ảnh: Lê Hiếu

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em