Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Hơn 1200 đại biểu tham dự “Hội nghị Nhi khoa toàn quốc lần thứ XXIV” chủ đề “Công bằng và chất lượng trong chăm sóc sức khoẻ Trẻ em Việt Nam”

Hơn 1200 đại biểu tham dự “Hội nghị Nhi khoa toàn quốc lần thứ XXIV” chủ đề “Công bằng và chất lượng trong chăm sóc sức khoẻ Trẻ em Việt Nam”

Ngày 24 - 27/11 vừa qua, Hội nghị Nhi khoa toàn quốc lần thứ XXIV đã diễn ra, quy tụ sự tham gia của các chuyên gia Nhi khoa đầu ngành trong nước và quốc tế. Đây là dịp để các chuyên gia, các nhà khoa học, các y bác sĩ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm cũng như chia sẻ, cập nhật những thành tựu, tiến bộ trong khám, chữa bệnh. Đặc biệt, cũng trong sáng 26/11, Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhi khoa Việt Nam được tổ chức long trọng, đánh dấu chặng đường lịch sử của Hội.

Chương trình thu hút hơn 1200 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong nước và các chuyên gia quốc tế tham gia

Hội nghị do Bệnh viện Nhi Trung ương và Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 24 – 27/11/2022 với chủ đề “Công bằng và chất lượng trong chăm sóc sức khỏe Trẻ em Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, quy tụ hơn 1200 lượt đại biểu là chuyên gia Nhi khoa trong nước và quốc tế.

Mở đầu chương trình Hội nghị là Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhi khoa Việt Nam. Trong không khí vui mừng, hân hoan của buổi lễ, GS. TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam nhiệm kì 2016 – 2022 tổng kết lại chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của Hội: “Khi mới thành lập Hội chỉ có khoảng 100 bác sĩ, y sĩ của các Khoa Nhi Bệnh viện Nhi tại Hà Nội, Bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội. Đến nay Hội Nhi khoa Việt Nam đã có hơn 1200 hội viên, sinh hoạt tại 28 hội Nhi khoa địa phương và 7 chi hội chuyên ngành. Hội có 5 nhiệm vụ chính: Tập hợp đội ngũ Nhi khoa cho sự nghiệp Chăm sóc sức khỏe trẻ em; Cập nhật kiến thức cho đội ngũ Nhi khoa; Định hướng, phổ biến, trao đổi kết quả nghiên cứu cho toàn ngành; Tư vấn, phản biện các vấn đề lớn của chiến lược Chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam; Mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế. Với nhiều thành tựu đạt được, Hội đã có nhiều đóng góp, cống hiến giúp ngành Nhi khoa Việt Nam hòa nhập với các nước tiên tiến trên thế giới.”

GS. TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam nhiệm kì 2016 – 2022 xúc động chia sẻ trong buổi lễ

Đại diện Ban Chấp hành Hội Nhi khoa Việt Nam nhiệm kì mới, PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, tân Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam đã gửi lời chào mừng đến hội nghị, biểu dương tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của toàn thể các bác sĩ trong mạng lưới nhi khoa Việt Nam, đồng thời trân trọng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế, Tổng hội Y học Việt Nam, các đơn vị liên quan, cơ quan thông tấn báo chí và các nhà tài trợ đã luôn theo sát, ủng hộ, đồng hành trong mọi hoạt động Hội Nhi khoa Việt Nam.

PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, tân Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam phát biểu biểu khai mạc Hội nghị

PGS.TS Trần Minh Điển nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhi khoa Việt Nam (1961 – 2021) là một sự kiện trọng đại có ý nghĩa quan trọng đánh dấu sự phát triển phấn đấu của các thế hệ bác sĩ Nhi khoa. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, hiệu quả đạt được của chuyên ngành nhi khoa trên cả nước là rất tự hào, nhiều nhóm bệnh ở trẻ em đã được đẩy lùi, nhiều bệnh hiếm gặp được nghiên cứu điều trị thành công. Tỷ lệ tử vong trẻ dưới 1 tuổi và dưới 5 tuổi đã được cải thiện rõ rệt, đạt được mục tiêu thiên niên kỷ.

Lãnh đạo Bộ Y tế, Tổng hội Y học Việt Nam tặng hoa chúc mừng các thế hệ lãnh đạo Hội Nhi Khoa Việt Nam

Bệnh viện Nhi Trung ương với vai trò là trung tâm nhi khoa lớn nhất cả nước, các thế hệ Giáo sư, Phó Giáo sư, Bác sĩ nhà khoa học của Bệnh viện Nhi Trung ương luôn không ngừng nỗ lực, đóng góp vào sự phát triển của Hội Nhi khoa Việt Nam cũng như của chuyên ngành Nhi khoa.

“Với việc phối hợp tổ chức sự kiện quan trọng này, Bệnh viện Nhi Trung ương hy vọng rằng việc trao đổi giữa các nhà khoa học, bác sĩ nhi khoa từ các khu vực khác nhau của đất nước và quốc tế sẽ giúp kết nối cộng đồng bác sĩ nhi khoa, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất cho Việt Nam, nơi mà mọi trẻ em đều có quyền được hưởng sự chăm sóc sức khỏe một cách công bằng và chất lượng tốt nhất” – PGS TS. Trần Minh Điển cho hay.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đến tham dự với buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đánh giá cao vai trò, đóng góp của Hội Nhi khoa Việt Nam trong việc đoàn kết, tập hợp các trí thức trong lĩnh vực Nhi khoa, đồng hành cùng ngành y tế trong việc tuyên truyền giáo dục và chăm sóc sức khoẻ trẻ em, phòng chống dịch bệnh COVID-19; …

“Thời gian qua, Hội Nhi khoa Việt Nam đã chủ trì nhiều hội nghị, hội thảo khoa học mang tầm cỡ quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, cập nhật, phổ biến, ứng dụng các kỹ thuật nhi khoa tiên tiến, kỹ thuật cao để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế. Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh, khám chữa bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân”– PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên đánh giá.

TS.Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ y tế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thay mặt Bộ Y tế, TS.Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nhi khoa Việt Nam, đồng thời cho cho biết: Công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em Việt Nam trong tình hình mới cần tiếp tục đổi mới, đoàn kết và phát triển cả về hệ thống tổ chức từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó phát triển nhân lực y tế nhi khoa và nhiều chuyên ngành khác hỗ trợ ngày càng phát triển chuyên sâu hơn nữa để đảm nhận, chăm sóc, nâng niu sức khoẻ trẻ em Việt Nam. “Sức khoẻ của trẻ em hôm nay là tương lai phát triển cuả đất nước Việt Nam ngày mai” – TS.Phạm Văn Tác nhấn mạnh.

Hội nghị bao gồm các phiên đào tạo liên tục tiền hội nghị, phiên tổng quan, phiên chuyên ngành và phiên báo cáo ca bệnh với nhiều chủ đề có tính thời sự và thực tiễn cao trong công tác điều trị và chăm sóc sức khoẻ trẻ em của nhiều chuyên gia đến từ quốc tế, các bệnh viện, các trường đại học y dược trên toàn quốc với hơn 187 báo cáo khoa học tập trung vào các vấn đề như là mô hình bệnh tật trẻ em, công bằng trong chăm sóc sức khoẻ trẻ em, các bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm của trẻ em, ứng dụng công nghệ mới trong điều trị nhi khoa…

Sau mỗi phiên hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi dưới sự chủ trì của hơn 60 chuyên gia giàu kinh nghiệm là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ trong lĩnh vực Nhi khoa, nhiều câu hỏi được đưa ra thảo luận và giải đáp giúp các cán bộ y tế nâng cao kiến thức của bản thân, là cơ sở để phục vụ công tác nghiên cứu, nâng cao khả năng điều trị bệnh, ứng dụng những biện pháp tối ưu vào điều trị mang lại hiệu quả và giảm chi phí cho người bệnh.

Trước đó vào ngày 24 và 25/11, 9 lớp đào tạo liên tục tiền hội nghị đã được tổ chức thành công với nhiều chủ đề trong lĩnh vực nhi khoa. Các lớp học đã thu hút hơn 300 học viên tham dự.

Bên cạnh các phiên báo cáo chuyên ngành, Hội thi Báo cáo viên trẻ xuất sắc được tổ chức dành cho các báo cáo viên dưới 40 tuổi. Hội thi thu hút 43 báo cáo viên tham gia tranh tài, với các đề tài nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực. Đây là cơ hội cho các nghiên cứu viên trẻ thể hiện kỹ năng nghiên cứu khoa học và làm tiền đề cho những nghiên cứu với tầm vóc lớn hơn trong tương lai. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các báo cáo viên trẻ.

Hội nghị Nhi khoa toàn quốc lần thứ XXIV đã khép lại một cách thành công tốt đẹp trong tinh thần khoa học cao của những nghiên cứu được báo cáo. Những công trình nghiên cứu sẽ được tiếp tục thực hiện để làm cơ sở nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho trẻ em Việt Nam, đồng thời góp phần vào sự thành công cho Hội Nhi khoa Việt Nam trong những năm sắp tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phòng Thông tin điện tử
Bệnh viện Nhi Trung ương

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện, Tin Tiêu Điểm

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em