Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Bệnh viện Nhi Trung ương kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024)

Bệnh viện Nhi Trung ương kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024)

Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập và lãnh đạo nhân dân ta giành lại độc lập tự do, thống nhất đất nước. Những thành quả vĩ đại mà nhân dân cả nước đạt được luôn gắn chặt với sự lãnh đạo của Đảng. Hòa chung không khí hân hoan, phấn khởi Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, sáng ngày 02/02/2024, Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và công bố thành tích thi đua của Đảng bộ Bệnh viện năm 2023.

Tham dự Lễ kỷ niệm có PGS.TS Trần Minh Điển – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Cao Việt Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và hơn 500 Đảng viên thuộc Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chương trình văn nghệ liên khúc những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu

Mở đầu buổi Lễ, PGS.TS Trần Minh Điển – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng toàn thể đảng viên đã ôn lại lịch sử thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 03/02/1930, dưới sự chủ trì của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã tiến hành hội nghị hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự tất yếu của lịch sử, là kết quả phát triển của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với chủ nghĩa Mác-Lênin, là kết quả quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc.

PGS.TS Trần Minh Điển – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS Trần Minh Điển cũng đã nêu bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có tựa đề “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đến toàn thể cán bộ Đảng viên của Bệnh viện. Đồng thời, Đồng chí cũng nêu 6 nhiệm vụ về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội (Theo Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 07/08/2023 của Thành ủy Hà Nội)

Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương 54 năm hình thành và phát triển

Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương trực thuộc Đảng bộ Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của Bệnh viện Nhi Trung ương với 7 chức năng nhiệm vụ chính, trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất là công tác khám chữa bệnh cho trẻ em mắc bệnh lý nặng, khó, phức tạp toàn bộ khu vực phía Bắc.

Năm 2023, Bệnh viện có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 285/NQ-ĐU về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển của Bệnh viện năm 2023 với mục tiêu chung là “Tiếp tục xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối, đầu ngành trong cả nước, phát triển theo hướng chuyên sâu, hội nhập và nâng cao chất lượng bệnh viện gắn liến với chăm sóc toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng về khám, chữa bệnh cho trẻ em trong tình hình mới. Ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác khám chữa bệnh và quản lý Bệnh viện”.

Từ mục tiêu chung, Ban Chấp hành Đảng bộ đã đề ra 10 mục tiêu cụ thể, dựa trên 7 chức năng nhiệm vụ của Bệnh viện, đảm bảo tính khả thi, theo tình hình thực tế về kinh tế, xã hội, ngành Y tế. Mỗi mục tiêu cụ thể này được thảo luận và nêu các nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch thực hiện cho năm 2023. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết, tập thể Lãnh đạo Bệnh viện đã cùng nhau đoàn kết, chung lòng vượt mọi khó khăn, khuyến khích động viên toàn thể các bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện tích cực làm việc.

Năm 2023, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào

Tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Minh Điển cũng đã vui mừng công bố 10 chỉ số nổi bật, chuyên sâu, có tính đột phá, tác động tích cực đến kinh tế, xã hội là đại diện cho thành tích đạt được của Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2023 tới toàn thể đại biểu.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, năm 2024, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa nhi đầu ngành tuyến cuối. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn chuyên sâu, đảm bảo chất lượng và sự hài lòng người bệnh. Tăng cường các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế. Tích cực hợp tác, giúp đỡ và hỗ trợ chuyển giao chuyên môn cho các tuyến. Thực hiện chuyển đối số toàn diện trong công tác chuyên môn và quản lý điều hành.

Bệnh viện Nhi Trung ương nhận Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023 của Quận ủy Đống Đa

Trong năm vừa qua, Đảng ủy Bệnh viện cùng toàn thể cán bộ đảng viên, viên chức, người lao động đã luôn đồng lòng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ vững truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết của đảng viên; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phấn đấu giữ vững vị thế của bệnh viện chuyên khoa Nhi hàng đầu cả nước và vươn tầm khu vực. Với những thành tích đã đạt được, Bệnh viện Nhi Trung ương vinh dự được Quận ủy Đống Đa trao tặng Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023.

Cũng trong dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương đã trao Giấy khen của Quận ủy Đống Đa cho 3 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019 – 2023); Trao Giấy khen của Đảng ủy Bệnh viện cho 3 Chi bộ và 110 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tự hào về Đảng quang vinh, về chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Nhi Trung ương càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện cống hiến công sức để xây dựng Đảng bộ Bệnh viện ngày càng trong sạch, vững mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; quyết tâm vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phòng Thông tin điện tử

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện, Tin Tiêu Điểm

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em