Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Sinh hoạt thường kỳ mạng lưới dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương tháng 7/2022

Sinh hoạt thường kỳ mạng lưới dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương tháng 7/2022

Sáng ngày 12/07/2022, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức sinh hoạt mạng lưới dinh dưỡng tháng 7/2022. Đây là hoạt động được tổ chức thường quy hàng tháng nhằm triển khai các hoạt động đào tạo, cập nhật kiến thức về dinh dưỡng cho thành viên mạng lưới dinh dưỡng bệnh viện, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới dinh dưỡng và chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

Sinh hoạt của mạng lưới dinh dưỡng được diễn ra định kỳ hàng tháng, cung cấp đầy đủ và cập nhật liên tục những kiến thức mới về dinh dưỡng cho tất cả các thành viên trong mạng lưới

Dự và chủ trì buổi sinh hoạt có TS.BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục – Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Trung ương, cùng 70 thành viên mạng lưới Dinh dưỡng là các lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của Khoa/Phòng/Trung tâm trong toàn Bệnh viện.

TS. BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt mạng lưới dinh dưỡng.

Theo TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục – Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện nhi Trung ương, Dinh dưỡng là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể sống và phát triển, là nền tảng của sức khoẻ. Đặc biệt, dinh dưỡng trong giai đoạn điều trị nội trú tại Bệnh viện rất quan trọng. Dinh dưỡng được các bác sĩ chỉ định như thuốc trong điều trị, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh, giảm thời gian nằm viện. Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, việc cung cấp suất ăn bệnh lý cho người bệnh sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh và đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho người bệnh.

Taị buổi sinh hoạt, TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục, đã báo cáo kết qủa hoạt động của mạng lưới dinh dưỡng bệnh viện tháng 6/2022. Nội dung báo cáo đề cập đến: Thực trạng dinh dưỡng cho bệnh nhi tại bệnh viện, Tư vấn chế độ ăn và đăng ký suất ăn bệnh lý cho bệnh nhi, đồng thời đề ra công tác trọng tâm trong thời gian tới như: Mạng lưới dinh dưỡng báo cáo công tác dinh dưỡng cho lãnh đạo khoa, Lãnh đạo khoa (điều dưỡng trưởng) giám sát và nhắc nhở bác sỹ thực hiện nghiêm chỉnh việc chỉ định ký hiệu chế độ ăn vào tờ đánh giá thực trạng dinh dưỡng; Đẩy mạnh công tác chỉ định chế độ ăn tại bệnh viện cho bệnh nhân; Bác sỹ điều trị ra chỉ định chế độ ăn phù hợp cho bệnh nhân.

Thời gian qua, khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã chú trọng xây dựng được chế độ ăn bệnh lý phù hợp với lứa tuổi và tình trạng bệnh cho bệnh nhi điều trị. Qua đó, mạng lưới dinh dưỡng bênh viện đã đã thực hiện rất tốt công tác tư vấn và báo suất  ăn bệnh lý cho người bệnh, đáng biểu dương là một số khoa như: Dinh dưỡng, tiêu hoá, chỉnh hình nhi, Thận và lọc máu …”.TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục cho biết thêm.

Bên cạnh đó, TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục cũng đã nêu những vấn đề còn tồn tại; bài học kinh nghiệm và giải pháp khắc phục để hoạt động mạng lưới dinh dưỡng trong thời gian tới của bệnh viện để đạt hiệu quả cao nhất. 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, TS. BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nhấn mạnh việc duy trì sinh hoạt mạng lưới dinh dưỡng là một trong những hoạt động đặc biệt quan trọng, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động mạng lưới  dưỡng bệnh viện trong thời gian vừa qua.  Đ đảm bảo cung cấp suất ăn bệnh lý cho bệnh nhi tại các khoa điều trị đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị các khoa phòng cần có sự phối hợp chặt chẽ và đẩy mạnh hơn công tác tư vấn dinh dưỡng và báo ăn bệnh lý  nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của mạng lưới dinh dưỡng tại Bệnh viện.

Cũng tại buổi sinh hoạt, các thành viên trong mang lưới dinh dưỡng bệnh viện đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cùng rà soát các hoạt động dinh dưỡng trong toàn Bệnh viện, nhìn nhận thực trạng, tìm ra vướng mắc, khó khăn, thách thức để cùng giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới dinh dưỡng và chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh. 

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt mạng lưới dĩnh dưỡng:

Vy Hiếu – Phòng Thông tin điện tử
Ảnh: Lê Hiếu

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em