Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Bệnh viện Nhi Trung ương tham dự Hội nghị Phẫu thuật Nhi châu Á lần thứ 26 – AAPS 2022

Bệnh viện Nhi Trung ương tham dự Hội nghị Phẫu thuật Nhi châu Á lần thứ 26 – AAPS 2022

Tại Hội nghị phẫu thuật Nhi Châu Á lần thứ 26 (26th Association of Asian pediatric surgeons – AAPS 2022)vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minhtừ 20-22/11/2022, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã giới thiệu tới hội nghị nhiều kỹ thuật phẫu thuật nhi khoa được hội nghị đánh giá cao.

Đoàn đại biểu Bệnh viện Nhi Trung ương do PGS.TS Phạm Duy Hiền làm trưởng đoàn tham dự hội nghị

Hội nghị phẫu thuật Nhi Châu Á lần thứ 26 (26th Association of Asian pediatric surgeons – AAPS 2022)lần thứ 26 vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn300nhà khoa học đến từ  trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là hội nghị khoa học quan trọng, là cơ hội quý báu cho các phẫu thuật viên Việt Nam được tiếp xúc, học tập và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới trong lĩnh vực ngoại nhi. Hội nghị còn là nơi để các bên tham gia có thể mở rộng mối quan hệ hợp tác ở khu vực Châu Á và trên thế giới.

Hội nghị năm nay, tập trung vào các nội dung chính là các chủ đề đang được quan tâm hiện nay như : phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, ứng dụng khoa học công nghệ trong cải thiện kết quả chẩn đoán và điều trị các bệnh lý bẩm sinh và mắc phải.

Tại hội nghị lần này, Bệnh viện Nhi Trung ương tham gia đóng góp cho hội nghị với 4 báo cáo khoa học, 3 poster về phẫu thuật nội soi robot, phẫu thuật nội soi lồng ngực , tiết niệu và hậu môn trực tràng được đánh giá cao.

Các báo cáo của các bác sĩ  Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng và các bác sĩ Việt Nam nói chungđã được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phẫu thuật nhi khoa đánh giá cao, nhiều đồng nghiệp quốc tế đã bày tỏ sự khâm phục về trình độ phẫu thuật nhi của Việt Nam, đặc biệt là phẫu thuật nội soi, và nhiều bác sĩ có mong muốn đến tham quan, học tập tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Nhi Trung ương nhiều năm nay đã liên tục tham dự và có nhiềubáo cáo tại các hội nghị quốc tế lớn về phẫu thuật nhi. Các sự kiện này đánh dấu những bước tiến mới, những thành tựu đáng tự hào trong phát triển phẫu thuật nhi tại Việt Nam cũng như tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hội nghị Hội nghị Phẫu thuật Nhi châu Á lần thứ 26 – AAPS 2022đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam gần gũi mến khách, và các nhà khoa học Việt Nam nhanh nhạy, sáng tạo và không ngừng đổi mới.

Một số hình ảnh tham gia hội nghị của đoàn:

Tác giả: BS. Minh Khôi – Vy Hiếu
Ảnh: BS. Minh Khôi

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em