Trang chủ » Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Chỉ đạo tuyến » Hội thảo - Hội nghị » Hội nghị tăng cường công tác truyền thông y tế năm 2016

Hội nghị tăng cường công tác truyền thông y tế năm 2016

“Vai trò của truyền thông giáo dục sức khỏe là đặc biệt quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hoạt động truyền thông y tế được thực hiện tốt sẽ giúp các chủ trương, chính sách của cơ quan quản lý nhà nước về y tế đến với người dân nhanh hơn, chính xác hơn...

“Vai trò của truyền thông giáo dục sức khỏe là đặc biệt quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hoạt động truyền thông y tế được thực hiện tốt sẽ giúp các chủ trương, chính sách của cơ quan quản lý nhà nước về y tế đến với người dân nhanh hơn, chính xác hơn; người dân nhận biết được các yếu tố nguy cơ bệnh tật, phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh”. Ý kiến chỉ đạo trên được GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế nêu tại Hội nghị tăng cường công tác truyền thông Y tế năm 2016, tổ chức vào ngày 25 – 26/4/2016, tại Đồng Hới – Quảng Bình.

 

benh-vien-nhi-trung-uong_28042016_2

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đánh giá kết quả nổi bật về công tác truyền thông của ngành Y tế trong năm 2015, Ths.Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế cho biết, nhiều mô hình truyền thông đã được tổ chức khá hiệu quả như: tọa đàm, giao lưu, truyền hình trực tuyến, đường dây nóng, mạng xã hội Facebook, Zalo… tuyên truyền về thành tựu y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải bệnh viện, an toàn tiêm chủng; chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella, truyền thông phòng chống dịch bệnh Mers-cov, Ebola, Zika….

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng xử lý kịp thời các thông tin nóng liên quan về y tế, giảm thiểu khủng hoảng truyền thông trong y tế, tạo được dư luận tích cực, từng bước thay đổi cách nhìn nhận; tiếp cận và xử lý thông tin về công tác y tế.

Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu đã được lắng nghe những báo cáo về triển khai thực hiện đổi mới phong cách phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh; thông tin về giảm tải bệnh viện, bệnh viện vệ tinh; điều chỉnh giá dịch vụ y tế; trao đổi, thảo luận về công tác truyền thông, hoạt động của các trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tại các địa phương cũng như cùng chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, phương pháp thông tin y tế cung cấp thông tin cho báo chí… với 07 nhóm giải pháp ưu tiên được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai trong thời gian tới:

  1. Đẩy mạnh truyền thông về chính sách y tế đặc biệt là các chính sách có ảnh hưởng trực tiếp tới người dân (Bảo hiểm y tế; Điều chỉnh giá viện phí; Khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 06 tuổi,…)
  2. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
  3. Phổ biến, tuyên truyền mục tiêu thiên niên kỷ, các chương trình mục tiêu quốc gia, giáo dục và nâng cao sức khỏe cho người dân.
  4. Củng cố tăng cường năng lực hệ thống truyền thông. Sở Y tế, các bệnh viện phải cung cấp các thông tin về y tế, hoạt động của đơn vị đến người dân một cách nhanh nhất.
  5. Chủ động cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời cho các cơ quan báo chí, tăng cường tuyên truyền về những vấn đề trọng tâm của ngành Y.Các bệnh viện cần sớm hoàn thiện quy chế và có người phát ngôn cho đơn vị mình.
  6. Định hướng dư luận với các vấn đề nóng, vấn đề được người dân đang quan tâm về y tế, thông qua đó cùng để phối hợp và tuyên truyền tới người dân.
  7. Tận dụng tất cả các kênh thông tin để đăng tải và tuyên truyền tới người dân.image003Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các tập thể, bệnh viện có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin – truyền thông – giáo dục sức khỏeTại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thay mặt Bộ trưởng trao cờ thi đua của Bộ Y tế cho 05 Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015.Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong các bệnh viện vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho những thành tích xuất sắc trong công tác thông tin – truyền thông – giáo dục sức khỏe …

    Bài và ảnh: Mạnh Hùng

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện, Hội thảo - Hội nghị

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em