Chiều 30-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã kiểm tra đột xuất tình hình phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế.
Tại khoa Khám bệnh, Bộ trưởng đã trò chuyện và lắng nghe ý kiến của các phụ huynh bệnh nhi, tìm hiểu qui trình khám, chữa bệnh của Bệnh viện, đặc biệt là kiểm tra sổ khám bệnh của nhiều bệnh nhi để xem thực tế thời gian chờ đợi có lâu không; hoạt động khám, chữa bệnh có bị quá tải; các gia đình người bệnh có kiến nghị gì vv…
Bộ trưởng lắng nghe ý kiến phản ánh của người nhà bệnh nhân
Chị Nguyễn Thị Nguyên (Hội Động, Lý Nhân, Hà Nam), mẹ của bệnh nhi 2 tháng tuổi cho biết, chị cho con vào khám lúc 11h15 và đến 15h cùng ngày đã có các kết quả xét nghiệm. Chị Nguyên cũng báo cáo với Bộ trưởng về thái độ phục vụ của các thầy thuốc của Bệnh viện là chu đáo và ân cần.
Bộ trưởng trực tiếp kiểm tra sổ khám bệnh để xem thời gian chờ đợi mất bao lâu
Bà Trần Thị Trung (Bát Xát, Lào Cai) cho biết, bà đến Bệnh viện chăm sóc cháu và rất hài lòng vì Bệnh viện luôn vệ sinh sạch sẽ, tinh thần phục vụ và thái độ ứng xử của các y, bác sĩ đều tận tình, đúng mực, tạo được sự tin cậy trong điều trị.
Tất cả các phụ huynh bệnh nhi được hỏi đều hài lòng về chất lượng khám, chữa bệnh cũng như thái độ ứng xử của nhân viên y tế; thời gian chờ đợi không lâu, không có người nào phải đợi đến hôm sau mới được khám; Bệnh viện lại có đủ ghế ngồi, quạt mát, nhiều khu vực còn có điều hòa cho người đến khám, chữa bệnh ngồi chờ; một số khu vực còn có sân chơi cho trẻ.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhắc nhở các thầy thuốc cố gắng không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu.
Bộ trưởng tặng quà cho 10 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Nhân ngày 1-6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng quà cho 10 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Bộ trưởng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện, lắng nghe các đề xuất, những vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ và đưa ra các hướng giải quyết một cách tích cực nhất, để Bệnh viện ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.
(Theo CAND)