Trang chủ » Cơ cấu tổ chức » Phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng

Phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng

1. Thông tin hành chính

  • Tên: “Phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng”
  • Tên tiếng Anh: Department of Communications and Customer Sevices
  • Địa chỉ: 18/879 đương La Thành, phương Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 0989 386 560
  • Email: chamsockhachhang@nhp.org.vn

2. Cơ cấu tổ chức

  • Ban đầu là “Tổ Chăm sóc khách hàng” – đơn vị trực thuộc khoa Khám bệnh (từ 3/9/2014) với công việc là hướng dẫn, tư vấn, giải đáp một số thắc mắc của người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình sử dụng dịch vụ tại khoa Khám bệnh. Ngày 1/4/2016 phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng chính thức được thành lập theo Quyết định số: 567/QĐ-BVNTW, ngày 25/03/2016 của Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Hiện tại cơ cấu của phòng bao gồm 01 Trưởng phòng và 10 nhân viên
  • Trình độ chuyên môn: 01 Tiến sĩ Y tế Công cộng, 02 Thạc sỹ (Xã hội học và Tâm lý học), 07 Chuyên viên, 01 Cử nhân Điều dưỡng
  • Phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng hiện có 1 Đảng viên chính thức; 1 viên chức đã hoàn thành khóa học “Cảm tình Đảng” + đang theo học Lớp Trung cấp lý luận Chính trị – Hành Chính do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Tổ Công đoàn là một tổ chức công đoàn bộ phận được tách riêng từ 1/4/2016.

3. Chức năng, nhiệm vụ
3.1 . Chức năng

Phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng của bệnh viện là phòng nghiệp chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về hoạt động thông tin- truyền thông giáo dục sức khỏe và chăm sóc khách hàng của bệnh viện.

3.2 . Nhiệm vụ
3.2.1 Hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh và gia đình người bệnh trong bệnh viện

  • Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh tại khoa Khám bệnh
  • Phối hợp các đơn vị liên quan của bệnh viện về việc tiếp nhận, đánh giá ý kiến của người bệnh và gia đình; phản hồi các đơn thư, ý kiến góp ý của người bệnh
  • Tham mưu cho Ban giám đốc các giải pháp nhằm triển khai các dịch vụ khám bệnh đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng dịch vụ.

3.2.2 Tổ chức công tác chăm sóc khách hàng tại cộng đồng

  • Cung cấp thông tin, giải đáp, tư vấn cho người bệnh thông qua các kệnh truyền thông: hoạt động tư vấn trực tiếp,qua điện thoại: 0989 386 560; hộp thư điện tử: chamsockhachhang@nhp.org.vn, facebook & fanpage “Bệnh viện Nhi Trung ương”; website “www.benhviennhitrunguong.org.vn”
  • Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc xây dựng, tổ chức, triển khai các hoạt động thông tin – truyền thông – giáo dục sức khỏe trẻ em tại bệnh viện và cộng đồng.

3.2.3 Tổ chức thực hiện các hoạt dộng thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe

  • Phụ trách website: www.benhviennhitrunguong.org.vn; truyền thông giáo dục sức khỏe; cập nhật, phổ biến các chính sách, pháp luật có liên quan đến công tác khám bệnh cho người bệnh và người nhà người bệnh
    Thu thập các nhu cầu đưa tin của các báo đài và xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc, liên hệ với người có trách nhiệm để thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
  • Xây dựng nội dung, tài liệu để thực hiện nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ, hoạt động khám bệnh của bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng thông qua nhiều hình thức tổ chức truyền thông
  • Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nội dụng thông tin – truyền thông giáo dục sức khỏe và chăm sóc khách hàng thuộc lĩnh vực Nhi khoa thông qua các phương tiện đại chúng như: sách, báo, ấn phẩm, phim tài liệu, video clip, tivi, đài báo, internet…

3.2.4 Các hoạt động khác

  • Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe và chăm sóc khách hàng
  • Phối hợp với các Trung tâm Đào tạo liên tục và Chỉ đạo tuyến của bệnh viện xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, tạp huấn về hoạt động truyền thông và chăm sóc khách hàng cho các đối tượng có nhu cầu

4. Một số thành tích
4.1 . Tập thể

  • Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Y tế (2017)
  • Đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2017, 2018

4.2 . Cá nhân

  • Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (2016, 2017, 2018)
  • Bằng khen Bộ Trưởng Bộ Y tế
  • Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM; Bằng khen Trung ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam
  • Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội; Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội.
  • Giải thưởng Ngày sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Day) của World Bank
  • 1 trong 10 Thầy Thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm
  • 1 trong 10 Thầy Thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc;…

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em