Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Hội nghị Đại biểu cán bộ viên chức Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra thành công, đề ra 12 mục tiêu phát triển trong năm 2024

Hội nghị Đại biểu cán bộ viên chức Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra thành công, đề ra 12 mục tiêu phát triển trong năm 2024

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào năm mới 2024, sáng ngày 16/1/2024, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ viên chức. Tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các Khoa/Phòng/Trung tâm và 350 cán bộ, viên chức đại diện cho hơn 2000 cán bộ, viên chức, người lao động toàn Bệnh viện.

Đoàn chủ tịch và thư ký Hội nghị Đại biểu cán bộ viên chức Bệnh viện Nhi Trung ương 2023

Hội nghị vinh dự khi có mặt các Lãnh đạo tiền nhiệm của Bệnh viện qua các thời kỳ, có sự tham gia của đại diện Công an Thành phố Hà Nội, lãnh đạo Công an phường Ngọc Khánh và đại diện các đơn vị liên quan.

Giáo sư Nguyễn Thu Nhạn, Giáo sư Nguyễn Công Khanh, Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm – đại diện lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho các thế hệ kế cận

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Bệnh viện năm 2023; Phương hướng, kế hoạch phát triển Bệnh viện trong năm 2024. Đồng thời, lắng nghe ý kiến góp ý và trả lời thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của các cá nhân, tập thể trong Bệnh viện.

Phát biểu trong chương trình, PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện cho biết: Năm 2023 có nhiều thuận lợi hơn so với những năm dịch bệnh căng thẳng trước đó, sự ra đời của các văn bản quy phạm pháp luật đã tháo gỡ kịp thời các khó khăn trong hoạt động Bệnh viện; công tác chỉ đạo của ngành Y tế sát thực tế trên nhiều lĩnh vực… Phát huy những thuận lợi đó, Bệnh viện Nhi Trung ương đã đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng trong khám, chữa bệnh, các hoạt động chuyên sâu, hoạt động quản lý bám sát tình hình thực tế, mô hình bệnh tật. Chuyên môn, chất lượng của Bệnh viện vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người bệnh trên khắp cả nước. Thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn, hành chính, hậu cần và các nhiệm vụ khác chính là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực hết mình, sự tận tâm, chất lượng trong công việc của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Bệnh viện.

PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện báo cáo hoạt động năm 2023 và kế hoạch công tác năm 2024

10 chỉ số hoạt động nổi bật năm 2023

1. Khám, chữa bệnh an toàn, chất lượng, chuyên sâu cho gần 1,2 triệu lượt bệnh nhi ngoại trú và 118 ngàn lượt bệnh nhi nội trú.

2. Tỷ lệ tử vong phẫu thuật tim mở, tim bẩm sinh là 1,65% (17/1088) ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới (số liệu từ Hệ thống dữ liệu phẫu thuật tim Bắc Mỹ – 2023).

3. Đặt điện cực sâu bề mặt vỏ não lập bản đồ sinh động kinh giúp phẫu thuật thành công toàn diện cho 2 trẻ động kinh kháng thuốc.

4. Phẫu thuật thành công 17 trường hợp ghép gan từ người cho sống cùng huyết thống cho bệnh nhi bệnh gan mạn giai đoạn cuối, cân nặng thấp.

5. Theo dõi, giám sát và đưa ra mô hình dịch tễ các bệnh truyền nhiễm trẻ em sau đại dịch COVID-19.

6. Xây dựng thành công định mức kinh tế kỹ thuật cho 1.190 dịch vụ khám chữa bệnh, triển khai thành công Thông tư 13/TT-BYT về khám chữa bệnh yêu cầu.

7. Đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công cho Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở Quốc Oai.

8. Tổ chức thành công các gói thầu đảm bảo cung ứng tương đối đầy đủ thuốc, vật tư, thiết bị y tế theo đúng quy định của pháp luật.

9. Đề án “Nâng cao năng lực nguồn nhân lực khám chữa bệnh Nhi khoa tại các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2023 – 2025” do Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ.

10. Xuất bản 46 bài báo trên các tạp chí quốc tế, trong đó có 19 bài tác giả chính là các nhà khoa học Bệnh viện Nhi Trung ương.

Năm 2023, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào

Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức Bệnh viện Nhi Trung ương đã phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cá nhân cũng như các tập thể. Trong không khí cởi mở, dân chủ, các đại biểu đã đồng tình, thống nhất cao với các vấn đề nêu ra, tiến hành thông qua các nội dung và Nghị quyết Hội nghị. Để tiếp tục tiếp tục duy trì và phát huy tốt những thành tựu đạt được, quyết tâm xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành đơn vị đi đầu, dẫn đầu khám chữa bệnh nhi khoa của cả nước, một số lĩnh vực chuyên môn vươn tầm khu vực, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ viên chức, người lao động cũng đồng lòng sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng thực hiện các mục tiêu đặt ra trong năm tới.

Hội nghị cũng thống nhất với 12 mục tiêu phát triển của Bệnh viện đề ra trong năm 2024:

1. Đảm bảo chất lượng và hài lòng người bệnh khám chữa bệnh ngoại trú

2. Đảm bảo chất lượng, chuyên sâu, tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, phác đồ, quy trình kỹ thuật điều trị bệnh nhân nội trú.

3. Tuân thủ quy trình khám bệnh, quy trình phẫu thuật, an toàn người bệnh ngoại khoa .

4. Tích cực giám sát bệnh truyền nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện
5. Tăng cường đoàn ra học tập chuyên môn nghiệp vụ, tìm kiếm hợp tác đoàn vào chuyển giao quy trình kỹ thuật chuyên môn.

6. Kiểm soát tiến độ, chất lượng, tăng cường ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học. Mở rộng và nâng cao chất lượng các các chương trình đào tạo.

7. Thực hiện tốt kế hoạch thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia, giám sát và thực hiện đầy đủ các chương trình chỉ đạo tuyến.

8. Kiên quyết thực hiện dự án chuyển đổi số: đầu tư, nâng cấp hạ tầng Công nghệ thông tin, thuê dịch vụ Công nghệ thông tin các phần mềm ứng dụng hoạt động chuyên môn, quản lý.

9. Đảm bảo tiến độ, chất lượng xây dựng công trình, hoàn thành thủ tục pháp lý, cơ cấu tổ chức, nhân sự, trang thiết bị y tế, kế hoạch hoạt động Bệnh viện cơ sở Quốc Oai.

10. Cung ứng đầy đủ các loại thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, hàng hóa thông dụng.

11. Duy trì Bệnh viện xanh – sạch – đẹp, an toàn, an ninh trật tự.

12. Đảm bảo nguồn thu, tiết kiệm chi, nâng cao thu nhập người lao động.

Các đại biểu đã đồng tình, thống nhất cao với Nghị quyết của Hội nghị

Ngoài ra, Hội nghị còn tập trung vào các mục tiêu, giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, đổi mới phương thức quản lý bệnh viện, nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo công tác khám, chữa bệnh thể hiện qua các bài tham luận về: Công tác mua sắm, đấu thầu tại Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2023 – ThS Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện; Quy chế chi tiêu nội bộ – ThS Hoàng Minh Phương, Trưởng phòng Tài chính kế toán; Công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện năm 2023 – TS.BS Lê Kiến Ngãi, Trưởng khoa Dự phòng và Kiểm soát nhiễm khuẩn.

ThS Trịnh Ngọc Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo

ThS Hoàng Minh Phương – Trưởng phòng Tài chính kế toán báo cáo về tình hình tài chính của Bệnh viện năm 2023

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bệnh viện đã tuyên dương và khen thưởng các đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2023

Bế mạc chương trình, TS.BS Trần Văn Học – Chủ tịch Công đoàn đã phát động phong trào thi đua năm 2024 tới toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động của Bệnh viện.

Bước sang năm 2024, chắc chắn sẽ có nhiều thử thách phía trước, tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, phát huy những thành tựu đã đạt được, tập thể Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục quyết tâm nỗ lực hết mình trên tiến trình chuyển đổi số y tế, nâng cao năng lực chuyên môn, làm chủ các kỹ thuật y khoa tiên tiến, không ngừng đổi mới chất lượng dịch vụ, để xứng đáng với sự tin tưởng của người bệnh và vị thế đi đầu, dẫn đầu trong chuyên ngành Nhi khoa của cả nước.

Một số hình ảnh ấn tượng tại Hội nghị

Trà My, Thu Hương – Phòng Thông tin điện tử
Ảnh: Lê Hiếu

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện, Tin Tiêu Điểm

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em