Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Hội nghị giao ban toàn quốc chuyên ngành Nhi năm 2010

Hội nghị giao ban toàn quốc chuyên ngành Nhi năm 2010

 

 

                     

                        Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị giao ban chuyên ngành Nhi khoa khu vực phía Bắc

Trong hai ngày 12/04 và 15/04 năm 2010, đoàn đại biểu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã tham dự “Hội nghị giao ban chuyên ngành nhi khoa” được tổ chức tại Ninh Bình ( đối với khu vực phía Bắc) và thành phố Nha Trang ( đối với khu vực phía Nam). Hội nghị năm 2010 này đã  thu hút sự tham gia của hơn 220 đại biểu đến từ 18 bệnh viện và các trường đại học Y toàn miền Bắc và 140 đại biểu thuộc  32 tỉnh miền Nam.

Tham dự hội nghị năm nay, đoàn đại biểu  của bệnh viện Nhi Trung ương đã trình bày các báo cáo tập trung vào hai vấn đề lớn: phản ánh thực trạng các cơ sở khám chữa bệnh Nhi khoa và đề xuất các định hướng phát triển ngành Nhi trong giai đoạn 2010-2020.

Theo thống kê của bệnh viện Nhi Trung ương, số lượng trẻ em trong những năm gần đây ngày một tăng với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng lớn. Tại hầu hết các bệnh viện, sự thiếu thốn và không đồng bộ cả về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực dẫn đến tình trạng quá tải gia tăng. Xuất phát từ tình hình thực tế trên, trong hội nghị giao ban lần này, bệnh viện Nhi Trung ương đã đưa ra yêu cầu cụ thể và các đề xuất về định hướng phát triển ngành nhi từ nay đến năm 2020, trong đó chú trọng các vấn đề về xây dựng, phát triển mạng lưới bệnh viện nhi và sản nhi, đào tạo nguồn nhân lực, công tác chỉ đạo tuyến và thực hiện đề án 1816, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.vv…

 Sau hai ngày làm việc sôi nổi, hội nghị đã kết thúc tốt đẹp. Hội nghị giao ban chuyên ngành nhi khoa là cơ hội quý báu để các bệnh viện Nhi trong cả nước chia sẻ những vướng mắc và những kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi khoa đồng thời, đề ra các giải pháp phát triển hiệu quả mạng lưới Nhi toàn quốc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh cho trẻ em của người dân.

            



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện, Hội thảo - Hội nghị

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em