Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Hội nghị khoa học PERFECT 2022: Diễn đàn đào tạo và giao lưu về Nội tiết Nhi khoa của các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Hội nghị khoa học PERFECT 2022: Diễn đàn đào tạo và giao lưu về Nội tiết Nhi khoa của các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Trong 2 ngày 25 & 26/6/2022, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với công ty IPSEN tổ chức Diễn đàn Nội tiết nhi khoa về đào tạo và giao lưu của các nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương lần thứ VI năm 2022.

Diễn đàn PERFECT 2022 lần thứ VI được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại Bệnh viện Nhi Trung ương là điểm cầu duy nhất tại Việt Nam và kết nối trực tuyến với nhiều nước trong khu vực.

Diễn đàn Nội tiết Nhi khoa về đào tạo và giao lưu của các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (hay còn gọi là PERFECT – Paediatric Endocrinology Regional Forum for Education, Communication and Training) là diễn đàn khoa học để các chuyên gia đầu ngành trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Việt Nam trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật kiến thức về Nội tiết Nhi.

PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị,  PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, trưởng ban tổ chức Hội nghị PERFECT 2022 lần thứ VI đã gửi lời chào mừng và bày tỏ lời cám ơn chân thành tới các chuyên gia Quốc tế, các báo cáo viên, ban tổ chức, cùng 120 đại biểu tham dự hội nghị là các bác sĩ Nội tiết Nhi, bác sĩ Nhi khoa trên toàn quốc. Đặc biệt cám ơn nhà tài trợ IPSEN đã đồng hành cùng Bệnh viện trong nhiều năm hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo cũng như đồng tổ chức diễn đàn PERFECT năm 2019 và 2022.

Nhiều chuyên gia hàng đầu các nước tham gia báo cáo trong suốt 5 phiên của Hội nghị

Đồng chí Giám đốc Bệnh viện cho biết: Diễn đàn PERFECT lần đầu tiên được tổ chức tại Bankok Thái Lan năm 2015. Cho tới nay đã có 5 diễn đàn được tổ chức. Tiếp nối sự thành công của diễn đàn PERFECT lần thứ IV năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp của Bệnh viện Nhi Trung ương và Công ty IPSEN, cùng sự tham gia của các báo cáo viên đến từ nhiều nước châu Âu và châu Á, các đại biểu trong nước và ngoài nước về các chủ đề liên quan đến tăng trưởng và dậy thì ở trẻ em.

Năm nay, diễn đàn PERFECT 2022 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Việt Nam do Bệnh viện Nhi Trung ương đăng cai và kết nối trực tuyến với nhiều điểm cầu của các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chủ đề của diễn đàn PERFECT 2022 là: “Những hiểu biết mới và định hướng tương lai về điều trị, quản lý các rối loạn dậy thì và tăng trưởng”.

PGS.TS Vũ Chí Dũng – Giám đốc Trung tâm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền và Liệu pháp phân tử, Bệnh viện Nhi Trung ương- Điều hành phiên thứ nhất hội thảo và tổng kết các nội dung chính sau mỗi phiên tại đầu cầu Việt Nam (BVNTW)

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị các đại biểu đã được nghe 14 bài báo cáo khoa học và bài giảng chất lượng từ các chuyên gia đến từ các quốc gia như Vương quốc Anh, Hàn quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam trình bày.

Một trong các nội dung quan trọng của diễn đàn năm nay là đại dịch COVID-19 đã và đang tác động đến các bệnh lý của nhiều chuyên ngành khác nhau trong đó có các rối loạn Nội tiết Nhi, ngày càng nhiều các rối loạn Nội tiết Nhi như bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp, tuyến tụy, tuyến thượng thận và béo phì được báo cáo liên quan đến bệnh lý COVID-19.

Diễn đàn cũng đã đề cập đến các phương pháp điều trị dậy thì sớm bằng các thuốc có tác dụng kéo dài, kết quả lâu dài của điều trị bằng đồng vận của GnRH, kết thúc điều trị, sức khỏe xương, cơ chế phân tử của đột biến gen gây dậy thì sớm và các hội chứng hiếm gây dậy thì sớm.

BS Bùi Phương Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền, Bệnh viện Nhi Trung ương trình bày báo cáo Điều trị dậy thì sớm ở Bệnh nhân Hội chứng McCune-Albright

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi về sự phối hợp điều trị hormone tăng trưởng trong điều trị ức chế dậy thì. Nghe các chia sẻ và giải đáp của các chuyên gia về các khía cạnh khác trong thực hành điều trị dậy thì sớm. Ngoài ra, Hội nghị cũng đã cập nhật những thông tin mới nhất về các xuất bản và các Hội nghị lớn trong lĩnh vực Nội tiết Nhi khoa trong thời gian vừa qua.

Hội nghị khoa học PERFECT 2022 lần thứ VI được tổ chức thành công. Các bài báo cáo, bài giảng tại hội nghị đã trở thành nguồn tài liệu quý giá, có tính thực tiễn cao, được áp dụng vào công tác khám, chữa bệnh và các hoạt động nghiên cứu ứng dụng Nội tiết Nhi khoa Việt Nam.

Việc duy trì tổ chức Hội nghị khoa học PERFECT hàng năm không chỉ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sỹ Nội tiết nhi, bác sĩ Nhi khoa trên toàn quốc mà còn là diễn đàn trao đổi, nghiên cứu, chia sẻ, ứng dụng các tiến bộ khoa học trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội mở rộng giao lưu, kết nối với các quốc gia phát triển mạnh về chuyên môn và kĩ thuật trong điều trị Nội tiết Nhi khoa.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

TS. BS Nguyễn Ngọc Khánh – Phó Giám đốc Trung tâm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền, Bệnh viện Nhi Trung ương

Vy Hiếu – Phòng Thông tin điện tử
Ảnh: Trần Việt

Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện, Hội thảo - Hội nghị

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em